Hiệu ứng “Mỏ neo” trong kinh doanh bất động sản

Nhà Đất Thủ Đức Diễn đàn Thảo luận và nội dung khác Hiệu ứng “Mỏ neo” trong kinh doanh bất động sản

  • This topic is empty.
Đang xem 0 luồng phản hồi
  • Người viết
    Bài viết
    • #30268 Reply
      Hồ Thành
      Quản lý

      Ngoài hiệu ứng fomo, chim mồi thì thì mỏ neo cũng là hiệu ứng hay dùng trong kinh doanh và BĐS. Hiệu ứng này hay được các đội lùa gà sử dụng hơn do khá tinh vi.
      HIỆU ỨNG “MỎ NEO” TRONG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
      ————————-
      Có thể bạn chưa biết rằng đầu óc con người thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các neo tư duy (hiệu ứng mỏ neo – Anchoring effect).
      Các neo tư duy này có thể tác động đến suy nghĩ chúng ta trong tiềm thức thông qua những thứ cực kỳ ko liên quan.
      Hiệu ứng mỏ neo là gì ?
      Mọi người thường sẽ dựa vào thông tin xuất hiện trước tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định cho mình.
      Nói đơn giản thế này. Bạn đang muốn bán nhà mà chưa biết bán giá nào. Tự nhiên sáng nay nhà hàng xóm của bạn bán được 5 tỷ (diện tích và kết cấu xây giống hệt nhà bạn, chỉ khác nội thất). Bạn sẽ dựa vào con số 5 tỷ này để so sánh và cân nhắc giá bán mà bạn thấy Ok.
      Dựa vào hiệu ứng này, một số nhà đầu cơ tìm cách tạo sóng để xả hàng một số khu vực đang bị đóng băng.
      Tỉ dụ như chiêu này: Họ sẽ chọn một căn nhà phố có vị trí đẹp (thường là căn góc có 2 mặt tiền, vuông vức, không bị ngập thúi, kinh doanh sầm uất….) bất kỳ rồi đưa ra mức giá chào bán tăng đột biến. Một “chim mồi” được thả ra mua với tâm thế “đắc chí” đã mua như trúng rồi, cơ hội đón đầu…
      Việc chào giá bán rất cao cho căn nhà mẫu (chim mồi) này có ngụ ý cố tình thiết lập mặt bằng giá tham chiếu mới cao hơn trước đây cho người dân khu vực.
      Sau đó, giới đầu cơ sẽ tung ra rổ hàng còn lại với số lượng hạn chế để bán với cột giá mới.
      Vì thủ thuật xả hàng này khá tinh vi nên thường chỉ có “người mua lầm chứ người bán không bao giờ lầm” vì dù bán giá nào gia chủ cũng có lãi.
      Nếu bạn làm trong ngành này trên 2 năm sẽ thấy rõ như ban ngày rằng “Có khoảng 70% giao dịch do các nhà đầu cơ, đội lái sang tay, mua đi bán lại chi phối và chiếm lĩnh thị phần.
      Vì họ quá quen thuộc địa bàn, am tường pháp lý, nắm rõ quy hoạch, lại thường liên kết, hợp tác với nhau nên có dòng vốn đủ sức thao túng thị trường”.
      Kết luận: Tâm trí con người thường bị neo ở thông tin đầu tiên, từ đó ra quyết định một cách vô thức.
      Nếu bạn đang đi mua nhà, vài lời khuyên dành cho bạn là:
      – Không nóng vội.
      – Rà soát thông tin địa bàn cũng như kiên trì tìm hiểu thị trường.
      – Rà soát thật kỹ tính pháp lý, quy hoạch bất động sản khu vực một cách nhanh chóng.
      – Lên 1 checklist tiêu chí mua nhà mà vợ chồng bạn kỳ vọng. Sau mỗi lần đi xem thực tế note lại những điểm ưu/nhược của bất động sản đó.

      Các bài viết hay đang được nhiều người quan tâm:

      4 Cách để bất động sản đẻ ra tiền thông dụng nhất

      Chân dung những người môi giới bất động sản chân chính dưới cả góc độ pháp lý và thực tế

      Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thành công

Đang xem 0 luồng phản hồi
Phản Hồi về: Hiệu ứng “Mỏ neo” trong kinh doanh bất động sản
Thông tin về bạn: