TẠI SAO CÁC TỈ PHÚ TÀI PHIỆT GIỚI TƯ BẢN THƯỜNG ĐỂ LẠI TÀI SẢN CHO XÃ HỘI?

Nhà Đất Thủ Đức Diễn đàn Thảo luận và nội dung khác TẠI SAO CÁC TỈ PHÚ TÀI PHIỆT GIỚI TƯ BẢN THƯỜNG ĐỂ LẠI TÀI SẢN CHO XÃ HỘI?

  • This topic is empty.
Đang xem 0 luồng phản hồi
  • Người viết
    Bài viết
    • #30273 Reply
      Thành Hồ
      Quản lý

      TẠI SAO CÁC TỈ PHÚ TÀI PHIỆT GIỚI TƯ BẢN THƯỜNG ĐỂ LẠI TÀI SẢN CHO XÃ HỘI?
      Tỉnh lại đi bạn, không có mùa xuân ấy đâu. Có bao giờ các bạn tự hỏi mình tại sao các tỉ phú tuyên bố để lại tài sản cho xã hội nhưng toàn ở các nước tư bản không? Tại sao tỉ phú ở các nước XHCN không làm vậy? Họ không có tình thương chăng?
      Câu trả lời là sự khác biệt về thuế. Ở các nước tư bản và trong câu chuyện này là Hàn Quốc thì thuế thừa kế lên đến 50% tổng giá trị tài sản.
      Có nghĩa để được nhận số tài sản trị giá 72 triệu Usd kia thì ông tài phiệt này sẽ phải đóng thuế lên đến 36 triệu Usd. Đây là một khoản tiền khổng lồ mà chắc chắn họ không muốn bỏ ra.
      Thay vào đó họ lập các quỹ từ thiện với danh nghĩa “vì xã hội”. Trong đó họ và con cháu của họ là người điều hành các quỹ này và đưa toàn bộ tài sản thừa kế vào quỹ đó. Và tất nhiên vì là một quỹ từ thiện nên không phải đóng các loại thuế phí, thậm chí còn được ưu đãi hỗ trợ khi sử dụng tiền của quỹ để đầu tư vào các dự án xanh như năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, từ thiện…
      Và tất nhiên hàng năm chỉ một phần rất nhỏ số tiền đó đến được các dự án mà chủ yếu sẽ được phù phép sổ sách để trở về túi các tài phiệt một cách hợp pháp. Đó chính là cách người giàu né thuế chứ họ không hoàn toàn tốt đẹp như bạn nghĩ đâu.
      Ngược lại ở các nước XHCN thì không đánh thuế thừa kế nên tài sản đời trước có thể để lại cho đời sau, vậy nên mới có các “danh gia vọng tộc” giàu nhiều đời. Họ từ thiện cũng có mục đích nhưng không phải để trốn tránh thuế như tài phiệt ở các nước tư bản. Vậy nên khi nhìn vào những người như cô Phương Hằng mình rất nể phục vì thế. Đó là con người rất thực tế bạn nên coi trọng.

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      Các bài viết hay đang được nhiều người quan tâm:

      Khi ngân hàng bán nhà

      300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức?

      Sóng BĐS tỉnh lẻ

      Tản mạng chủ đề mua căn hộ ở hay gửi tiết kiệm????

       

Đang xem 0 luồng phản hồi
Phản Hồi về: TẠI SAO CÁC TỈ PHÚ TÀI PHIỆT GIỚI TƯ BẢN THƯỜNG ĐỂ LẠI TÀI SẢN CHO XÃ HỘI?
Thông tin về bạn: