Nhà Đất Thủ Đức › Diễn đàn › BẬT MÍ CÁCH BÁN BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN TRANG CÁ NHÂN FACEBOOK
- This topic is empty.
-
Người viếtBài viết
-
-
Hồ ThànhQuản lý
BẬT MÍ CÁCH BÁN BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN TRANG CÁ NHÂN FACEBOOK
(bài sẽ dài nhưng khá hữu ích cho các bạn mới)
Facebook là kênh Marketing màu mỡ và hiệu quả hàng đầu ở thời điểm hiện tại nhưng rất ít người biết cách khai thác và làm đúng nó như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Ở Facebook sẽ bao gồm: trang cá nhân, quảng cáo Fanpage và Group nhưng hôm nay mình sẽ viết bài về cách bán bất động sản trên trang cá nhân Facebook. Còn các phần khác sau khi viết mình sẽ update lên sau nè.
CÁCH BÁN BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN TRANG CÁ NHÂN FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO ?
Trang cá nhân là trang Facebook bạn sử dụng hằng ngày để giao lưu với bạn bè và “lướt”. Thay vì dành thời gian cho những việc “không hái ra tiền” thì chúng ta dùng trang cá nhân để xây dựng thương hiệu và bán Bất Động Sản trên trên đó. Và thế là vừa có thể trò chuyện cùng bạn bè và cũng có thể “hái ra tiền” thì còn gì bằng đúng không nè ?
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐẦU TIÊN.
Đầu tiên để bán được hàng trên Facebook thì chúng ta cần “uy tín” để khi khách hàng vào trang cá nhân cảm nhận được sự chuyên nghiệp mà từ đó tin tưởng để làm việc cùng chúng ta.
Những việc bạn cần làm để tăng uy tín trên trang cá nhân là:
Cập nhật ảnh đại diện: ảnh đại diện là vị trị khi khách hàng vào sẽ để ý đầu tiên vì thế chúng ta cần 1 hình ảnh thật sự chuyên nghiệp ( các bạn có thể thuê Studio để chụp hoặc 1 cảnh nào đó đẹp ). Đây là tấm hình khách hàng sẽ bấm vào xem vì thế cần chỉnh chu và lịch sự nhất có thể để tạo được niềm tin dành cho khách hàng. Tuyệt đối KHÔNG để ảnh cây cỏ hay chó mèo,…
Cập nhật ảnh bìa: ảnh bìa các bạn cần lưu ý phải thiết kế làm sao để khi khách hàng vô sẽ biết được là bạn đang làm cái gì và đang bán cái gì. Những thông tin cần có trong ảnh bìa là: Số điện thoại, tên công ty hoặc tên cá nhân, sản phẩm bạn chuyên kinh doanh là gì (ví dụ bạn chuyên về các sản phẩm của Vinhomes thì để chuyên các dòng sản phẩm Vinhomes ). Ảnh bìa các bạn cứ hiểu nôm na như cái card visit online của bạn vậy đó.
Cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ: cập nhật toàn bộ thông tin cơ bản như nơi làm việc và bạn đang sinh sống tại đâu, bạn đã có kinh nghiệm gì cũng như nơi bạn đang làm việc là ở đâu,…
Lưu ý: đặc biết là tên tuổi phải rõ ràng có thể là tên thật hoặc là tên tiếng anh nhưng không được để tên biệt danh như: Tiến còi, tiến mập,….
Đó là các thông tin cơ bản nhất mà trên 1 trang cá nhân bạn phải làm đầu tiên để tạo nên sự chuyên nghiệp. Và chúng ta tiếp tục phần tiếp theo.
CÁCH ĐĂNG BÀI VIẾT HIỆU QUẢ
Phần này rất quan trọng nên mình để riêng ra bởi vì các bạn hầu hết đăng bài rất lộn xộn và không có 1 kế hoạch cụ thể nào hết. Do đăng bài trên trang cá nhân nhiều quá cũng không tốt và ít quá cũng không tốt cũng như đăng nội dung như thế nào mới là hợp lý ?
Chúng ta thống nhất với nhau mỗi ngày sẽ đăng 3-5 bài viết và trong đó chúng ta sẽ có chiến lược đăng như sau:
1 bài sẽ đăng về gia đình hoặc bạn bè hoặc hoạt động công việc thường ngày ( đăng với đồng nghiệp hoặc đăng với công ty ).
1 bài sẽ đăng về chuyên môn để cho khách hàng thấy chúng ta có đủ kiến thức và trình độ để tư vấn họ. Ví dụ như đăng các bài: cách đầu tư hiệu quả trong bất động sản, cách tránh các chiêu trò lừa đảo trong bất động sản.
1 bài sẽ đăng về sản phẩm đang bán hoặc bạn đang kinh doanh những gì.
Hầu hết các bạn đều sai lầm về việc đăng bài đó là chỉ đăng bài bán hàng 1 cách vô tội vạ. Khách hàng vào chỉ thấy được các sản phẩm đang bán và nó như 1 cái siêu thị, khách hàng chẳng biết gì về bạn cũng như thái độ sống tích cực của bạn như thế nào.
CÁCH TÌM KHÁCH HÀNG TRÊN TRANG CÁ NHÂN NHƯ THẾ NÀO ?
Ở phần này các bạn có thể chia ra 2 phần: 1 là các khách hàng mua trực tiếp và 2 là các bạn Sales khác để kết hợp bán hàng.
Đối với khách hàng mua trực tiếp: Cách kiếm khách hàng ở đây nguồn khách nét nhất là khi các bạn chạy quảng cáo ra các bạn sẽ dùng trang cá nhân để kết bạn trực tiếp với khách hàng đó thay vì nhắn tin tư vấn trên Page và tiếp theo hâu hết các bạn làm Sale đều có tệp SĐT của khách hàng thì các bạn có thể dùng nó để áp vào tool kết bạn tự động
Đối với Sale kết hợp: các bạn có thể kết bạn với họ trên các Group hoặc khung tìm kiếm của Facebook. Chẳng hạn bạn chuyên về Vinhomes thì bạn vào các Group chuyên các sản phẩm Vinhomes để join vào. Sau đó đăng 1 bài dạng như: khách cần tìm căn 2PN Vinhomes Central Park thì sẽ có rất nhiều bạn Sale chủ động inbox hoặc comment từ đó bạn có thể kết bạn với họ để hợp tác lâu dài cũng là 1 ý hay.
Công việc này bắt buộc các bạn phải làm mỗi ngày và đều đặn. Ví dụ mỗi ngày chỉ cần bạn kết bạn được với 20 người thì sau 1 tháng đã có 600 người và thời gian trôi qua tầm vài tháng là trang cá nhân của các bạn đã rất ngon rồi.
Quy trình trên trang cá nhân là như thế còn lại tùy thuộc vào cách bạn làm và kiên trì làm như thế nào bởi vì trang cá nhân bạn kinh doanh hoàn toàn miễn phí không cần phải bỏ 1 đồng tiền ads nào hết. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công khi sử dụng trang cá nhân Facebook hiệu quả trong Bất Động Sản.
LÝ DO NÊN BÁN BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN TRANG CÁ NHÂN LÀ GÌ ?
Dưới đây là các lý do bạn nên chọn bán bất động sản trên trang cá nhân Facebook:
Không cần tốn tiền quảng cáo: tất nhiên rồi ! sau quá trình xây dựng thương hiệu và có được lượng khách hàng tiềm năng trên trang cá nhân thì nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đăng bài và trao đổi trực tiếp đến khách hàng.
Làm việc lâu dài với khách hàng: Khi bạn đã làm tốt các bước trên thì lúc này bạn đã có 1 “cổ máy kiếm tiền” trên Facebook rồi và bạn cũng đã có uy tín với khách hàng trên đây, nên khi bạn bán cho họ được 1 lần thành công thì chắc chắn họ sẽ giới thiệu cho bạn bè hoặc là chính bản thân họ sẽ làm việc với bạn được lâu dài luôn.
Có thể kiếm tiền cho bạn bất cứ lúc nào: những gì bạn đăng trên trang cá nhân sẽ tồn tại mãi trên đó ( trừ khi bạn xóa hoặc bị khóa tài khoản ) và cứ thế bạn kết bạn mỗi ngày và họ sẽ vô trang của bạn đọc những điều hay ho bạn chia sẻ trên đó. Rồi bạn sẽ được Facebook đề xuất cho những người khác và có thể có nguồn khách ổn đinh lâu dài.
Bạn có thể chủ động chăm sóc khách hàng: khách của bạn là khách hàng thực và khi bạn nhắn tin họ sẽ nhận được chứ không phải rơi vào Spam như các trường hợp khác. Bạn có thể giới thiệu cho khách hàng những dự án mới bất cứ lúc nào mà bạn muốn ( nhưng phải gửi ở thời gian phù hợp và tần suất phù hợp nhé )
Với các lý do trên rõ ràng bạn nên đầu tư vào trang cá nhân từ bây giờ rồi chứ nhỉ ?
Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích ^^Các bài viết hay đang được nhiều người quan tâm:
Quy định của diễn đàn Bất Động Sản Thủ Đức
Vài lời nhắn nhủ đến các bạn đăng bài và comment bài viết trên diễn đàn
-
-
Người viếtBài viết