10 QUY LUẬT BÁN HÀNG CÁC BẠN SALE NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!

Nhà Đất Thủ Đức Diễn đàn Tuyệt chiêu – kinh nghiệm Môi giới – Sale BĐS 10 QUY LUẬT BÁN HÀNG CÁC BẠN SALE NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!

  • This topic is empty.
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #11613
    Ho Thanh
    Quản lý

    10 QUY LUẬT BÁN HÀNG CÁC BẠN SALE NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!
    Theo thống kế thì có tới 85% khách hàng không hài lòng về nhân viên bán hàng ở những phân khúc cao đặc biệt là sale Bất Động Sản.
    Trên thực tế, bán hàng là một kỹ năng không dễ dàng thành thục. Và bạn sẽ cần đến những quy luật để biến hoạt động bán hàng trở thành một trong những nhiệm vụ đơn giản và thành công nhất:
    1. Quy luật 1.
    Trong những phút đầu tiên
    – Đừng nói về bản thân.
    – Đừng nói về các sản phẩm, dịch vụ của bạn.
    – Đặc biệt, đừng rao giảng bán hàng thái quá!
    Trước tiên, hãy lắng nghe khách hàng, lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Rồi trên cơ sở đó bạn mới bắt đầu cuộc hội thoại sao cho thích hợp nhất với những mong muốn đó.
    2. Quy luật 2.
    Bán hàng với những câu hỏi, không phải các câu trả lời.
    “Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời”.
    Hãy quên đi việc “bán” sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thay vào đó đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu lý do tại sao khách hàng muốn tìm hiểu mua hàng. Để làm được điều này, bạn cần hòa đồng thực sự với các khách hàng, bạn cần đặt ra các câu hỏi .
    nhưng không nên có bất cứ ẩn ý hay động cơ nào.
    3. Quy luật 3.
    Bạn hãy hỏi xem họ đang sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào. Những gì họ đang sử dụng có quá đắt đỏ, hay không đủ độ tin cậy? Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem các khách hàng thực sự mong muốn gì. Hãy đưa ra những câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
    Khi bạn biết rõ những nhu cầu của các khách hàng, tiếp theo bạn đừng thuyết phục họ mua hàng, như thế họ sẽ tin tưởng và coi bạn như một nhà tư vấn có giá trị và muốn giao dịch mua sắm nhiều hơn trong tương lai.
    4. Quy luật 4.
    Nói chuyện với khách hàng như thể bạn nói chuyện với gia đình hay bạn bè của bạn. Trong các giao tiếp với khách hàng, bạn không nên nói với giọng “kiểu mẫu bán hàng”. Đó là những lời thuyết phục sáo rỗng và mang tính khẩu hiệu. Một lối phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại và những lời giới thiệu rập khuôn sẽ không được chấp nhận trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp ngày nay. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách bình thường như thể xung quanh bạn là bạn bè và người thân.
    5. Quy luật 5.
    Chú ý tới tâm trạng của khách hàng. Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói mà không để ý tới khách hàng đang ở trạng thái tâm trạng nào. Nếu khách hàng đang gặp điều gì đó không vui bạn có thể để mọi chuyện sang buổi gặp sau.
    6. Quy luật 6.
    Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Hãy nhớ rằng: những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không.
    7. Quy luật 7.
    Chỉ sau khi bạn xác định một cách chính xác những nhu cầu của các khách hàng, bạn mới bắt đầu đề cập đến những gì bạn cung cấp. Phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, sau đó mới xác định xem mình phải nói gì với họ.
    8. Quy luật 8.
    Đừng biến cuộc nói chuyện thành một buổi giới thiệu về sản phẩm,dịch vụ. Thay vào đó, chỉ nói những điều mà bạn cảm thấy sẽ hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ. Và nếu có thể, hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn.
    9. Quy luật 9.
    Trở thành cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm, dịch vụ. Sau khi thực hiện tất cả 8 quy luật trên, bạn đã biết được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng đối với loại hình sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cộng với việc xây dựng một tình cảm tin cậy, giúp đỡ đôi bên, tức là bạn đã thành công trong việc bắc cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
    10. Quy luật 10.
    Bạn không phải là một nhân viên bán hàng. Đừng kết thúc bằng một lời đề nghị bán hàng thông thường để tránh nhắc nhở các khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao dịch với một “nhân viên bán hàng”. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng, mà là một người bạn đang cung cấp và giới thiệu một sản phẩm dịch vụ cụ thể nào đó. Và nếu bạn làm cho các khách hàng cảm nhận được điều này, tức là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.
    Cho dù trên cương vị một chủ doanh nghiệp hay một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt, nhưng để làm được điều này đòi hỏi ở bạn kỹ năng gây dựng thiện cảm cũng như nắm vững nghệ thuật bán hàng. Hãy tìm ra những thiếu sót trong hoạt động bán hàng của mình từ 10 quy luật trên để sửa đổi, cùng với thời gian, chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng tốt.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.