Nhà Đất Thủ Đức › Diễn đàn › Tuyệt chiêu – kinh nghiệm Môi giới – Sale BĐS › Quảng cáo Bất Động Sản và những thăng trầm
- This topic is empty.
-
Người viếtBài viết
-
-
Hồ ThànhQuản lý
[Quảng cáo Bất Động Sản] và những thăng trầm :
Có lẽ những ACE nào đã từng tiếp cận khái niệm MMO trước năm 2010 mới là những người bắt kịp xu thế đón đầu xu hướng mày mò chạy quảng cáo bất động sản từ những năm 2014.
Ngày ấy, thật ra cũng không cần chạy quảng cáo gì nhiều vì chỉ cần bạn có 1 website đăng thông tin dự án đầy đủ là đủ lên top Google không khó, nhất là những dự án căn hộ SG thời bấy giờ.
Tuy nhiên đến năm 2016 trở đi, bắt đầu có sự tham gia của các ông lớn CĐT chi đậm tay vào Quảng cáo dự án BĐS như An Gia cho dự án River City quận 7 (có lẽ là 1 trong những CĐT đi đầu trong việc đánh bóng hình ảnh online như thế).
Vinhomes vs Novaland hồi ấy thậm chí với ưu thế về sản phẩm đa dạng lẫn lực lượng sale liên kết hùng hậu cũng chỉ đánh chiến trường offline là chính.
Và năm 2018-2019 là thời kỳ bùng nổ của Quảng cáo BĐS khi kể cả 1 bạn sale cũng có thể chi 30-50 triệu / tháng cho việc chạy quảng cáo là rất bình thường.
Xu thế này kéo dài đến năm 2021 thì dịch bệnh Covid gần như là chặt đứt kéo theo việc 80% ACE môi giới rời bỏ thị trường.
Thị trường chạy quảng cáo có khởi sắc trở lại vào 6 tháng đầu năm 2022
nhưng chỉ là đốm nhỏ rồi gần như dập tắt từ cuối năm 2022 đến 2023 khi Nhà Nước bắt đầu siết mạnh tay vào BĐS với việc những Ông lớn đi tù kèm theo ban hành nhiều chính sách Cấm (VD cấm phân lô bán nền,…)
Đến mãi đầu năm 2024 khi thị trường Quảng cáo BĐS đang phải dần chia sẻ miếng bánh cho việc Xây kênh Short Vidoes mà đại diện là Tóp tóp (thực ra là SEO website cũng là 1 dạng xây kênh nhưng tốn time và chất xám nhiều lắm) vì chỉ cần 1 điện thoại và cắm Tripod bạn có thể kiếm KH kết nối trực tiếp nhanh (như thời kỳ đầu làm web 2014-2016)
Đến tầm tháng 5/2024 đến nay các CĐT mới bắt đầu bung tiền cho các chiến dịch online, nhưng đây vẫn chỉ là cuộc chơi của những sàn môi giới, bóng dáng cá nhân bỏ tiền chạy đã rất hiếm rồi.
Thực ra xu thế Xây kênh Short Videos đã có từ trước dịch nhưng chỉ có 1 vài cá nhân, cty nắm bắt và vẫn còn thành công đến hiện tại, tuy nhiên đã sắp bão hoà không phải cứ xây kênh là có người xem, dù có hàng triệu follower nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn cực kỳ thấp => vẫn phải chạy quảng cáo để tiếp cận đúng tệp và tiết kiệm thời gian cho Kênh đó.
Nhưng đó là chuyện sau khi làm kênh rồi ms chạy quảng cáo.
=> Kết luận : Quảng cáo BĐS vẫn cần thiết nhưng dần là cuộc chơi của doanh nghiệp, các cá nhân rất khó chen chân vào trừ khi đã có sẵn kinh nghiệm từ trước, vì để có thể tìm ra đủ khách tiềm năng chốt bán (đối với cá nhân) thì ít cũng phải tầm 10-30 triệu / tháng tuỳ dự án, hơi khoai đối với ACE sale hiện tại.
Cho nên, ACE sale hãy cố gắng trau dồi kỹ năng HỌC SẢN PHẨM, HỌC THỊ TRƯỜNG trước rồi tự quay short videos riêng mình chia sẻ lên đa kênh (FB-TIKTOK-ZALO-YOUTUBE), clip nào lên trend hẵng chạy thử quảng cáo nhé.Các bài viết hay đang được nhiều người quan tâm:
-
-
Người viếtBài viết